Công ty với quy mô lớn, có diện tích văn phòng 200m2 là một sự may mắn để bạn có thể thoải mái sáng tạo trong thiết kế không gian làm việc. Cùng Hòa Phát Giá Sỉ tìm hiểu cách tận dụng không gian rộng này cho thiết kế văn phòng 200m2 tiêu chuẩn, chuyên nghiệp.
Nội dung chính:
1. Những lưu ý trong kinh nghiệm thi công thiết kế văn phòng 200m2
Quy mô lớn, không gian rộng sẽ cho bạn nhiều lợi thế trong việc sắp xếp bố cục văn phòng. Tuy nhiên, cần lưu ý những phương diện sau để có thể phát huy tối đa lợi thế không gian rộng 1 cách hợp lý nhất:
1.1. Sắp xếp các khu vực phòng ban:
Với công ty lớn, chuyên hoá phòng ban là chuyện cần thiết. Chính vì thế những phòng ban với những nghiệp vụ khác nhau sẽ được phân bổ sao cho phù hợp nhất. Sẽ có những phòng cần sự riêng tư, cách âm tốt để tập trung công việc. Bên cạnh đó sẽ có những phòng ban cần sự năng động, không gian mở để tiện trao đổi với nhau.
Chẳng hạn phòng Marketing và Sale nên đặt cạnh nhau để có thể trao đổi về khách hàng và những thông tin liên quan. Phòng kế toán nên đặt ở khu vực riêng tư để có thể tập trung nghiệp vụ. Phòng giám độc nên đặt ở địa thế đẹp nhất và thường nằm ở góc để tăng độ trang trọng và thể hiện vị thế của lãnh đạo cấp cao.
>>> XEM THÊM: Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng làm việc (người/m2)
1.2. Thống nhất phong cách thiết kế cho mọi không gian văn phòng
Công ty quy mô lớn cho phép bạn thiết kế văn phòng 200m2 theo những phong cách hiện đại, concept sáng tạo. Tuy nhiên do không gian rộng dễ bị loãng, chính vì thế cần thống nhất phong cách thiết kế chung và áp dụng cho tất cả các phòng để tránh trường hợp lệch concept giữa các phòng tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
Những phong cách thiết kế văn phòng hiện đại bạn có thể tham khảo bao gồm: Phong cách văn phòng xanh, tân cổ điển, tối giản, công nghiệp, Bắc Âu, Art-Deco,…
1.3. Chuyên biệt hóa từng phòng ban
Như đã đề cập ở trên, công ty quy mô lớn chắc chắn sẽ dẫn đến phân hoá trong nghiệp vụ của từng phòng ban. Những khu vực của công ty nên được phân bổ theo cả chức năng và đặc điểm của từng phòng ban.
- Về chức năng: Quầy lễ tân, phòng giám đốc, phòng nhân viên, phòng họp, phòng nghỉ trưa
- Về đặc điểm: Phòng kế toán, phòng nhân sự, phòng kinh doanh, phòng Marketing… Tuỳ thuộc vào lĩnh vực công ty hoạt động mà có những phòng ban phân loại theo đặc điểm tương ứng
2. Ý tưởng thiết kế văn phòng từng phòng ban
2.1. Quầy lễ tân
Điểm gây ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào công ty nên khu vực này cần đầu tư thiết kế có gía trị thẩm mỹ cao, tạo được dấu ấn về sự chuyên nghiệp của quý doanh nghiệp. không cần thiết kế quá cầu kỳ, chỉ cần tập trung vào phần tường phía sau phối sao cho phù hợp với logo thương hiệu với tiêu chí tinh tế, sang trọng.
Bạn có thể bố trí thêm bộ bàn ghế Sofa để tận dụng không gian. Vừa là chỗ ngồi nghỉ ngơi tạm vừa có thể là nơi đón tiếp khách trong thời gian chờ xác nhận hẹn gặp với bộ phận, nhân sự nào của công ty.
>>> THAM KHẢO THÊM: 10+ Thiết kế sảnh văn phòng tiêu chuẩn, chuyên nghiệp
2.2 Phòng giám đốc
Đối với lãnh đạo cấp cao, phòng Giám đốc cần được đầu tư thoả mãn cả phần ứng dụng và thẩm mỹ. Về phần ứng dụng, vì với tầng giám đốc thường làm việc liên quan đến tư duy chiến lược, sử dụng đầu óc nhiều nên tạo sự thoải mái sẽ giúp họ có thể tái tạo năng lượng, làm việc tốt hơn. Thường sẽ sử dụng các loại bàn ghế cao cấp tạo cảm giác thoải mái đồng thời có nhiều tính năng để phục vụ nhu cầu ngã lưng nghỉ ngơi.
Bên cạnh đó, về khía cạnh thẩm mỹ thì phòng giám đốc cần được đầu tư chỉn chu với phong cách sang trọng. Vì là nơi thường xuyên đón tiếp đối tác và khách hàng, 1 không gian thương thảo đẳng cấp sẽ giúp khẳng định vị thế và tài lực của công ty, tăng sự tự tin trong quá trình giao tiếp.
>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 100 mẫu bàn giám đốc Hòa Phát cao cấp, hiện đại và bền đẹp
2.3 Phòng nhân viên
Với diện tích lên đến 200m2, phòng nhân viên sẽ là nơi chiếm nhiều diện tích nhất. Ta có thể ứng dụng phong cách văn phòng mở, sử dụng cách vách ngăn lửng hoặc vách ngăn tường kính để tối ưu độ thông thoáng và giảm áp lực của nhân viên trong quá trình làm việc.
>>> THAM KHẢO: 101 bàn làm việc văn phòng Hòa Phát mẫu siêu đẹp, giá cực tốt
>>> THAM KHẢO: 200 mẫu ghế văn phòng hiện đại, giá tốt, chất lượng vượt trội
2.4 Phòng họp
Phòng họp thường được bố trí cạnh phòng giám đốc. Phòng họp cần được quan tâm nhiều hơn ở tính ứng dụng với đầy đủ trang thiết bị công nghệ phục vụ cho việc họp như máy chiếu, loa và các thiết bị chiếu sáng chuyên dụng. Bên cạnh đó phòng họp phải đảm bảo vấn đề về cách âm.
2.5 Phòng nghỉ ngơi, giải lao
Với thiết kế văn phòng 200m2 cho phép công ty bố trí thêm khu vực ăn uống, nghỉ ngơi sau giờ làm. Khu vực này có thể bố trí Pantry văn phòng để nhân viên có thể thoải mái ăn uống và pha nước uống. Với khu vực này sẽ giúp nhân viên tái tạo năng lượng sau nhiều tiếng làm việc căng thẳng.
3. Hoà Phát Giá Sỉ – Đơn vị thi công thiết kế văn phòng 200m2
May mắn có được không gian rộng cho văn phòng của mình, bạn cần “chọn mặt gửi vàng” cho những đơn vị uy tín để tối ưu được hết lợi thế này. Hoà Phát Giá Sỉ với hơn 15 năm kinh nghiệm tự tin với khả năng thực thi của mình. Với chi phí trọn gói dịch vụ thi công và cung cấp nội thất tốt nhất thị trường, Hoà Phát Giá Sỉ sẽ là cái tên giúp bạn thi công và thiết kế văn phòng 200m2 tiêu chuẩn với ngân sách thấp.
- Hotline chăm sóc khách hàng trực tuyến: 0909 658 985
- Head Office tư vấn trực tiếp: 1369 Lê Đức Thọ, F13, Gò Vấp, TPHCM
- Website tham khảo hơn 1000+ nội thất có sẵn: hoaphatgiasi.vn
>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- Nguyên tắc thiết kế văn phòng 100m2 chuyên nghiệp, tiện nghi
- 20+ thiết kế văn phòng kiểu Nhật – Xu hướng hiện đại, tinh tế
- Tìm hiểu phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh thổ
- 30+ Thiết kế văn phòng 50m2 đẹp, hiên đại theo xu hướng