Không gian họp – phần không thể thiếu ở bất kỳ văn phòng làm việc nào. Tuỳ vào diện tích tổng thể, nhu cầu và tần suất sử dụng, phòng họp sẽ được thiết kế theo những diện tích khác nhau. Cùng Hoà Phát Giá Sỉ tìm hiểu tiêu chuẩn diện tích phòng họp cùng cách tính tương ứng, tạo tiền đề để bạn có thể áp dụng cho văn phòng của mình.
Nội dung chính:
1. Tiêu chuẩn diện tích phòng họp theo 3 kích thước cơ bản
Kích thước phòng họp sẽ linh hoạt dựa vào mục đích, số lượng người tham gia.. Tuỳ vào quy mô công ty, lĩnh vực hoạt động, nhu cầu sử dụng thì mỗi doanh nghiệp có lựa chọn phòng họp khác nhau. Hiện nay, các chuyên gia quy chuẩn cách tính diện tích phòng họp theo 3 kích thước bao gồm: phòng họp nhỏ – phòng họp vừa – phòng họp hội trường.
1.1. Tiêu chuẩn diện tích phòng họp kích thước nhỏ
Nếu mỗi cuộc họp tại công ty bạn trong khuôn khổ không quá 20 người, bạn hãy lựa chọn kích thước phòng họp nhỏ cho văn phòng của mình. Đối với số lượng trong khoảng dưới 20 người tương ứng với diện tích tiêu chuẩn tối thiểu cho phòng họp là 20m2. Với không gian nhỏ, đôi khi phòng họp này được lược giản và tích hợp cùng khu vực tiếp khách của phòng giám đốc.
Đối với phòng họp có diện tích nhỏ 20m2 hạn chế về mặt không gian, chúng ta hãy ưu tiên cách thiết kế không gian mở sử dụng kính làm tường ngăn. Không gian phòng họp sẽ cảm giác thoáng rộng hơn, bạn có thể bố trí thêm rèm kéo để linh hoạt điều chỉnh sao cho phù hợp với tính chất riêng tư của buổi họp.
>>> Xem thêm: Kích thước bàn họp cho 6-8 người tiêu chuẩn
1.2. Tiêu chuẩn diện tích phòng họp có kích thước vừa
Nằm trong khoảng tối thiểu 40m2, phòng họp kích thước vừa có sức chứa thoải mái với số lượng 20 – 50 người. Đối với trường hợp này, các công ty thường bố trí dãy bàn dài hình chữ nhật để sử dụng tối đa diện tích sử dụng và tối ưu sự thoải mái cho nhân viên. Việc sử dụng hình dáng bàn chữ nhật thuận tiện cho ta có thể dễ dàng linh hoạt thêm người trong số lượng nhân sự cho phép.
>>> Xem thêm: Kích thước bàn họp 20-30 bao nhiêu là chuẩn?
1.3. Tiêu chuẩn diện tích phòng họp hội trường
Đối với những công ty đa Quốc gia có những buổi hội thảo lớn hoặc công ty có quy mô lớn yêu cầu sức chứa tối đa 200 chỗ ngồi, hội trường là dạng thiết kế phù hợp. Cách tính diện tích sẽ hơi khác so với 2 kích thước phòng họp phía trên, phòng hội trường được chia theo mật độ 0,8m2/người, từ đó bạn quy chuẩn theo số lượng nhân viên họp tổng thể để tính ra diện tích phòng hội trường tương ứng.
Bên cạnh đó, tiêu chuẩn phòng họp hội trường còn bị phụ thuộc vào cách sắp xếp bàn ghế, thiết bị sao cho phù hợp. Nội thất văn phòng cho thiết kế hội trường cũng ưu tiên sự tối giản, không quá cầu kì để tối ưu diện tích sử dụng.
Phòng họp hội trường thường được sử dụng để họp tổng thể nhân viên công ty. Tuy nhiên nếu tần suất họp không nhiều, bạn có thể tham khảo phương án thuê phòng hội trường theo giờ. Với giải pháp này, bạn có thể tiết kiệm chi phí và không bị lãng phí không gian đối với tổng thể diện tích văn phòng.
2. Một số lưu ý kích thước phòng hợp dựa vào các yếu tố khác
Bên cạnh cách tính theo phân loại 3 kích thước cơ bản nhỏ – vừa – hội trường kể trên, tiêu chuẩn diện tích phòng họp còn phù thuộc vào những yếu tố khác, có thể kể đến bao gồm:
2.1. Kích thước phòng họp tính theo mật độ
Với phương pháp này, bạn cần dựa vào mật độ vật thể trong không gian để quy ra kích thước phòng họp cho phù hợp. Ngoài số lượng người xuất hiện trong phòng họp, bạn cần tính thêm diện tích đặt bàn, ghế và các thiết bị phòng họp khác
- Đối với phòng họp có bố trí thêm bàn bạn tính diện tích tối thiểu phải nằm trong khoảng 1,8m2/người
- Đối với phòng họp không có bàn sẽ nằm trong khoảng 0,8m2/người
>>> THAM KHẢO: 101 bàn làm việc văn phòng Hòa Phát mẫu siêu đẹp, giá cực tốt
>>> THAM KHẢO: 200 mẫu ghế văn phòng hiện đại, giá tốt, chất lượng vượt trội
2.2. Kích thước phòng họp tính theo tiêu chuẩn chiều cao trần
Tiêu chuẩn của trần phòng họp được các chuyên gia quy định tối thiểu là 3m trở lên. Trần phòng họp cao sẽ mang đến độ thông thoáng cho cả không gian. Đối với văn phòng cần sức chưa lớn, trần phòng họp cao sẽ giúp hạn chế cảm giác ngột ngạt trong quá trình thảo luận. Trần cao còn giúp cho công ty dễ dàng trong việc bố trí thêm nhiều thiết bị âm thanh, chiếu sáng phục vụ cho những cuộc họp.
2.3. Kích thước cửa ra vào phòng họp tiêu chuẩn
Kích thước cửa phòng họp sẽ được KTS tính sao cho phù hợp khi đã xác định được diện tích phòng họp. Ngoại trừ phòng họp nhỏ 20m2, các loại hình phòng họp nên được bố trí 2 cửa ra vào để tạo cảm giác dễ lưu thông và phù hợp với tổng thể diện tích của không gian văn phòng.
3. Hoà Phát Giá Sỉ – Đơn vị thi công nội thất phòng họp tiêu chuẩn
Với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nội thất văn phòng, Hoà Phát Gía Sỉ sẽ giúp bạn thiết kế và thi công phòng họp với kích thước tiêu chuẩn, phù hợp với tổng thể không gian văn phòng. Với dịch vụ trọn gói, chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra những phương án tiêu chuẩn diện tích phòng họp phù hợp với bạn nhất.
- Cập nhật thông tin khách hàng và tư vấn qua SĐT: 0909 658 985
- Tiếp nhận tư vấn trực tiếp tại địa chỉ: 1369 Lê Đức Thọ, F13, Gò Vấp, TPHCM
- Tham khảo những mẫu mã có sẵn tại Website: hoaphatgiasi.vn
- Tìm hiểu Facebook doanh nghiệp: facebook.com/hoaphatgiasi
>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC:
- Ý tưởng thiết kế văn phòng 100m2, tiện nghi, chuyên nghiệp
- Gợi ý trang trí văn phòng làm việc hợp phong thủy
- Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng (người/m2)