Bí quyết sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, khoa học

Để năng suất làm việc tốt hơn, cách sắp xếp bàn làm việc hợp lý sẽ giúp bạn có thể tăng khả năng tập trung và có cảm hứng làm việc hơn. Cùng Hoà Phát Giá Sỉ tham khảo những cách sắp xếp không gian làm việc gọn gàng và khoa học trong bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của việc sắp xếp bàn làm việc gọn gàng

Cách sắp xếp bàn ghế trong phòng làm việc đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên sự hiệu quả trong suốt quá trình bạn suy nghĩ. Nếu bạn biết cách sắp xếp bàn làm việc gọn gàng sẽ mang đến những hiệu quả đánh kể như sau:

  • Tinh thần thoải mái, hạn chế tình trạng căng thẳng, mệt mỏi:Con người dễ bực dộc vì những thứ xáo trộn và ngược lại. Nếu không gian làm việc được sắp xếp gọn gàng sẽ mang đến sự thoải mái, sắp xếp bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp bạn dễ chịu trong quá trình ngồi làm việc hàng giờ.
  • Nâng cao khả năng tập trung: Chúng ta thường dễ đánh mất tập trung vào những thứ linh tinh. Chính vì thế sắp xếp bàn ghế trong văn phòng tối giản, gọn gàng sẽ giúp chúng ta thoáng mắt, ít bị những vật đặt ở những nơi bừa bộn làm xao nhãng. Bàn làm việc gọn gàng trước khi làm việc sẽ giúp chúng ta không phải mất thời gian sắp xếp lại trong quá trình làm việc. Nhiều người thường có thói quen suy nghĩ hay nhìn vu vơ, thấy bàn làm việc bừa bộn lại nổi hứng đi dọn dẹp, lại mất thời gian và làm ngắt quãng sự tập trung của bạn.
  • Tăng cảm hứng làm việc: Mỗi người sẽ có những sở thích đặc biệt khác nhau và ai cũng yêu cái đẹp. Chính vì thế sắp xếp bàn làm việc đẹp theo đúng gu của mình sẽ giúp kiến tạo sự sáng tạo trong quá trình làm việc, tăng khả năng ra những ý tưởng mới đột phá.
  • Hình thành thói quen tốt: Con người thường đánh giá những thứ hiện diện trước mắt. Nếu bàn làm việc bạn bừa bộn chắc chắn sẽ bị đồng nghiệp nhận xét là người cẩu thả. Ngược lại, nếu bạn chú tâm vào cách sắp xếp bàn ghế trong phòng làm việc gọn gàng, chắc chắn sẽ nhận được 1 lời khen về sự chỉn chu, tinh tế. Chính thói quen tốt này sẽ giúp bạn ghi dấu ấn về một hình mẫu gọn gàng, có nguyên tắc, có tác phong tốt trong quá trình làm việc.
cách sắp xếp bàn ghế trong phòng làm việc
Việc sắp xếp không gian làm việc gọn gàng mang lại nhiều ích lợi

2. Tips sắp xếp bàn làm việc theo từng vị trí

ý tưởng sắp xếp bàn làm việc
Góc trái bàn làm việc nên đặt tài liệu

2.1 Đối với vỊ trí góc bên trái bàn làm việc

Lưu trữ tài liệu được khuyên dùng cho góc bàn tay trái trong cách sắp xếp bàn làm việc. Tại vị trí này bạn có thể lắp thêm giá sách hoặc tủ treo để có thể bố trí 1 khu vực chuyên dụng lưu trữ tài liệu và sách báo. Cách sắp xếp bàn làm việc gọn gàng tiên quyết là phải lưu trữ được những vật liệu từ giấy, đây là vị trí thuận mắt giúp bạn vừa dễ cất giữ vừa có thể lấy ra để sử dụng ngay.

2.2 Đối với vỊ trí góc bên phải bàn làm việc

Nằm ở phía tay thuận nên trong quy tắc sắp xếp, bố trí không gian làm việc, bạn nên để các vật dụng thuận tiện cho việc dùng tay phải như bút, thước, hộp giấy và các món văn phòng phẩm khác. Chúng ta đồng thời đặt đèn bàn bên tay phải để tối ưu cách sắp xếp bàn làm việc chuẩn khoa học vì cách này sẽ giúp mắt hạn chế bị ảnh hưởng khi ta dùng vào buổi đêm.

cách sắp xếp bàn làm việc
Góc bên phải bàn làm việc nên đặt văn phòng phẩm và bàn sách

2.3 Khu vực phần trung tâm bàn làm việc

Đây là vị trí chủ chốt trong việc sử dụng bàn làm việc, người dùng thường đặt dụng cụ tại phần trung tâm để làm việc như đọc sách, đọc tài liệu, viết lách hoặc đánh máy. Chính vì thế trong quy tắc sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, phần trung tâm được khuyên dùng để trống hoặc bạn có thể bố trí máy tính bàn nhưng phần màn hình nên đẩy lùi về sau chừa khoảng cách cho đặt bàn phím hoặc thuận tiện cho việc viết lách. 

sắp xếp bàn làm việc
Vị trí trung tâm nên để trống để tập trung làm việc

2.4 Vị trí góc dưới bàn làm việc

Phần dưới bàn làm viêc có 1 khoảng không lớn thuận tiện để sắp xếp tài liệu, dụng cụ gọn gàng hơn, bạn có thể chia thành 3 khu vực như sau để dễ bố trí, bao gồm

  • Góc dưới bàn bên trái: lưu trữ hồ sơ, tài liệu. nên phân bổ thứ tự quan trọng để cí thể dễ dàng quản lý và tìm kiếm
  • Góc dưới bàn bên phải: Khu vực dễ nhìn nên đặt để văn phòng phẩm để có thể tiện tay dễ dàng lấy sử dụng
  • Gầm bàn: Đây là khu vực để bạn có thể sắp xếp bàn làm việc gọn gàng hơn bằng thùng rác nhỏ, dễ dàng vứt rác sinh hoạt. Tuy nhiên cần lưu ý chỉ nên để các phế phẩm từ văn phòng phẩm như giấy, bút hết mực hoặc khăn giấy để tránh tạo ra những sự không sạch sẽ không cần thiết. Hoặc bạn có thể dùng khu vực này để đặt một chiếc bàn nhỏ để lưu trữ chăn gối văn phòng.

3. Ưu tiên bàn làm việc có nhiều ngăn tủ

Bên cạnh những ý tưởng giúp không gian làm việc ngăn nắp hơn, việc trang bị những chiếc bàn với nhiều hộc, sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình lưu trữ, tìm kiếm tài liệu riêng tư. Với hơn 500+ mẫu bàn làm việc thông minh, bạn có thể tham khảo nhiều sản phẩm tiện ích của Hoà Phát Giá Sỉ với mức chi phí thấp nhất thị trường. Tìm hiểu ngay tại đây

Xem ngay: 80+ Mẫu bàn làm việc văn phòng có hộc, giúp tài liệu riêng tư, gọn gàng

>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC:

 

Đánh giá bài viết