Kích thước tủ hồ sơ văn phòng theo diện tích, đối tượng sử dụng

Với mỗi không gian và đối tượng sử dụng, kích thước tủ hồ sơ văn phòng sẽ khác nhau. Theo đó, bạn nên chọn tủ có kích cỡ phù hợp để tăng tính thẩm mỹ và đảm bảo đủ diện tích lưu trữ hồ sơ cần thiết. Tham khảo bài viết sau đây để chọn lựa cho mình mẫu tủ phù hợp nhất nhé!

1. Kích thước tủ hồ sơ cho văn phòng diện tích nhỏ

Với những văn phòng có diện tích vừa và nhỏ hoặc đặc trưng công việc không cần lưu trữ nhiều hồ sơ, tài liệu thì bạn có thể cân nhắc các mẫu nội thất văn phòng tủ hồ sơ có kích thước như sau:

1.1 Tủ hồ sơ dưới 1m

Với kích thước tủ văn phòng Hòa Phát này, bạn sẽ có nhiều mẫu mã và kiểu dáng để chọn lựa. Theo đó, tủ hồ sơ 1m thường có chiều rộng hoặc chiều cao không vượt quá 1m. Mẫu tủ này được thiết kế hướng đơn giản, gọn nhẹ và đáp ứng được nhu cầu lưu trữ cơ bản của người dùng. 

Cấu tạo của dòng tủ này thông thường chỉ có 2 khoang với 2 cánh hoặc không cánh, được chia làm nhiều ngăn nhỏ để tăng khả năng phân loại hồ sơ, đồ dùng. Sản phẩm nội thất văn phòng Hòa Phát có ưu điểm là sự gọn nhẹ, tiện di chuyển và dễ sắp đặt.

kích thước tủ hồ sơ văn phòng
Một vài mẫu tủ nhỏ gọn được sử dụng trong văn phòng có diện tích hạn chế

Một số mẫu tủ có chiều rộng dưới 1m của Hòa Phát điển hình: Tủ tài liệu văn phòng LUX1960-2B2LUX1960-2B1 tủ tài liệu cao cấpTủ hồ sơ LUX1960-2B3

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các mẫu tủ sắt Hòa Phát mini cao dưới 1m như: Tủ sắt dạng nhỏ TU118G Hòa Phát, Tủ sắt hiện đại TU88SD, Tủ ghép TU118GD

1.2 Tủ hồ sơ 1m2

1m2 là kích thước tủ tài liệu Hòa Phát được ưu tiên sử dụng trong các khu vực làm việc có diện tích vừa và nhỏ. Tương tự với tủ hồ sơ 1m, bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ 1m2 Hòa Phát như: Tủ tài liệu thấp DC1240H1 Hòa PhátTủ gỗ Hòa Phát LUX850-3T1

kich thuoc tu ho so van phong
Tủ hồ sơ 1m2

1.3 Tủ hồ sơ 1m4

Với kích thước này, bạn sẽ có thêm nhiều không gian lưu trữ mà vẫn đảm bảo không tốn quá nhiều diện tích đặt sản phẩm. Một vài mẫu tủ 1m4 tiêu biểu có thể tham khảo là: Tủ văn phòng TU09K5CK Hòa PhátTủ Hòa Phát TU09K5RCK

2. Tủ hồ sơ kích thước lớn cho không gian văn phòng rộng rãi

Với những văn phòng làm việc cho nhân viên hay giám đốc có diện tích lớn, việc chọn lựa kích thước tủ cũng trở nên dễ dàng hơn. Theo đó, bạn có thể kết hợp nhiều mẫu tủ nhỏ gọn để tạo thành dãy tủ đựng hồ sơ lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo sự cân đối giữa nội thất và không gian, bạn nên cân nhắc chọn mua các mẫu tủ văn phòng cao từ 1m8 trở lên.

2.1 Tủ hồ sơ cao 1m8

Chọn tủ văn phòng Hòa Phát cao 1m8 sẽ giúp bạn tối ưu được không gian trống phía trên, tận dụng tối đa diện tích văn phòng để lưu trữ hồ sơ. Đồng thời, kích thước này sẽ giúp văn phòng rộng rãi được cân đối và hài hòa hơn. 

kích thước tủ hồ sơ văn phòng
Tủ hồ sơ cao trên 1m8 dành cho văn phòng rộng rãi

Một số mẫu tủ văn phòng 1m8 nổi bật của Hòa Phát: Tủ sắt lắp ráp sẵn TU09K3RCKTủ tài liệu gỗ melamine AT1960KGTủ hòa Phát HR1960-3K

2.2 Tủ hồ sơ cao 2m

Kích thước tủ 2m thường phù hợp với những văn phòng giám đốc, phòng nhân viên có diện tích rộng. Tủ tài liệu Hòa Phát cỡ lớn trên 2m có sức chứa lớn, đảm bảo việc lưu trữ hồ sơ được gọn gàng và hiệu quả hơn. Đây cũng là mẫu tủ được nhiều vị lãnh đạo ưa thích vì mang đến sự bề thế, đẳng cấp cho không gian văn phòng. Một vài dòng tủ hồ sơ 2m của Hòa Phát như: Tủ hồ sơ gỗ công nghiệp DC1240V9, Tủ hồ sơ Hòa Phát DC940V9, Tủ văn phòng cao cấp DC940VM9

3. Chọn kích thước tủ hồ sơ văn phòng theo đối tượng sử dụng

3.1 Kích thước tủ đựng hồ sơ dành cho phòng nhân viên

  • Phòng nhân viên diện tích nhỏ: Kích thước tủ hồ sơ văn phòng nhỏ thường vào khoảng 380mm (chiều rộng) gồm 1 khoang và 6 ngăn; 620mm (chiều rộng) gồm 2 khoang và 6 ngăn hay 764mm (chiều rộng) gồm 2 khoang, 8 ngăn; độ sâu tiêu chuẩn cho tủ sẽ khoảng trên 400 mm.
  • Phòng nhân viên diện tích trung bình: Các mẫu tủ tài liệu dành cho văn phòng có diện tích trung bình thường có chiều rộng trên 800mm. Cụ thể, với kích thước 800mm tủ sẽ có 2 cánh, nhiều loại khoang; loại 915mm sẽ có khoảng 3 khoang với 6 ngăn, 9 ngăn hoặc 12 ngăn; loại 810mm sẽ có 2 cánh, nhiều loại khoang.
  • Phòng nhân viên diện tích lớn: Loại tủ với kích thước lớn thường dao động có chiều ngang từ 1000mm trở lên. Tủ loại này sẽ được thiết kế có nhiều ngăn với mục đích lưu trữ và trưng bày. Thông thường, tủ có chiều rộng khoảng 1000mm thì sẽ có 2 buồng, 1200mm sẽ có 3 buồng, 1400mm sẽ có 3 buồng. 

>>>> CÙNG XEM NGAY: 10 mẫu tủ hồ sơ nhỏ gọn, giúp tối ưu diện tích văn phòng

3.2 Kích thước tủ hồ sơ dành cho phòng giám đốc

Không gian làm việc của lãnh đạo thường có diện tích khoảng 20 – 40m2. Theo đó, bạn nên chọn một mẫu tủ có thiết kế đồng bộ với bàn làm việc để tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời, kích thước tủ sắt văn phòng Hòa Phát cũng nên cân đối với không gian sử dụng. 

Các mẫu tủ dành cho phòng giám đốc thường có kích thước lớn, được thiết kế với nhiều ngăn tủ, tủ cánh mở, ngăn kéo… Sản phẩm được chạm khắc tinh tế với màu sắc sang trọng. Không chỉ thực hiện chức năng lưu trữ hồ sơ, tủ cho phòng giám đốc còn thể hiện tính thẩm mỹ, sự uy quyền của người lãnh đạo.

kích thước tủ hồ sơ văn phòng
Tủ dành cho phòng giám đốc có kích thước lớn, bề thế

Các mẫu tủ giám đốc Hòa Phát nổi bật như: Tủ giám đốc LUXT2420V4, Tủ hồ sơ LUXT2020V3, Tủ hồ sơ cao cấp LUXT2820V1

4. Kích thước tiêu chuẩn của tủ đựng hồ sơ văn phòng treo tường

Tủ tài liệu treo tường cho văn phòng được dùng để tiết kiệm không gian bên dưới, thường được sử dụng trong các không gian nhỏ hẹp. Kích thước tủ cũng phụ thuộc vào số lượng và loại hồ sơ, giấy tờ cần lưu trữ. Theo đó, khoang chứa tài liệu phải có chiều cao tối thiểu là 36 cm và chiều sâu là 31 cm.

Tại Hòa Phát Giá Sỉ, bạn có thể đặt hàng các mẫu tủ đựng hồ sơ treo tường theo kích thước và kiểu dáng mong muốn. Vì thực tế, mỗi không gian văn phòng sẽ có bố cục và cách thiết kế khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp thường ưu tiên đặt hàng theo yêu cầu để đảm bảo tủ hồ sơ treo tường phù hợp với nhu cầu sử dụng.

>>>> BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM: 7 mẫu tủ văn phòng gỗ công nghiệp Hòa Phát bán chạy nhất

5. Lưu ý khi lựa chọn kích thước tủ tài liệu văn phòng

Bên cạnh yếu tố diện tích, đối tượng sử dụng, bạn nên quan tâm đến một số vấn đề sau khi chọn kích thước tủ hồ sơ văn phòng:

  • Thiết kế, phong cách văn phòng: Kích thước tủ nên tương xứng với các món đồ nội thất khác và đảm bảo sự hài hòa trong tổng thể thiết kế.
  • Mục đích sử dụng: Nên cân nhắc đến mục đích dùng tủ trước khi chọn kích thước. Theo đó, bạn cần tủ văn phòng để cất giữ hồ sơ loại gì? Hay tủ dùng lưu trữ vật dụng cá nhân? Giấy tờ hồ sơ có cần được bảo mật hay không? 
  • Khối lượng hồ sơ: Với những công việc đặc thù như kế toán, kinh doanh… khối lượng hồ sơ khá lớn và đòi hỏi tính bảo mật cao. Do đó, bạn nên quan tâm đến việc tủ có đáp ứng được khối lượng hồ sơ mà văn phòng cần lưu trữ.
kich thuoc tu ho so van phong
Lưu ý khi lựa chọn kích thước tủ tài liệu văn phòng

Thực tế, kích thước của tủ có thể được thay đổi linh động để phù hợp với mục đích sử dụng cũng như diện tích văn phòng. Với những trường hợp đặc biệt, bạn có thể liên hệ Hòa Phát Giá Sỉ để đặt hàng tủ hồ sơ theo yêu cầu. Các mẫu tủ được thiết kế riêng cho văn phòng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mỗi công ty. 

Trên đây là bài viết tổng hợp về kích thước tủ hồ sơ văn phòng theo diện tích và đối tượng sử dụng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, gọi ngay cho Hòa Phát Giá Sỉ theo hotline 0909 658 985 để được tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

>>>> BÀI VIẾT TÌM KIẾM NHIỀU NHẤT:

5/5 - (2 bình chọn)