Tìm hiểu vách ngăn phòng làm việc – Tiêu chí lựa chọn

Dù là không gian văn phòng mở hay thiết kế truyền thống, vách ngăn phòng làm việc hay vách ngăn văn phòng luôn là vật dụng cần thiết để tạo ra không gian riêng tư cho nhân viên có thể tập trung làm việc. Cùng Hoà Phát Giá Sỉ tìm hiểu những loại vách ngăn văn phòng phổ biến.

1. Khái niệm cơ bản và ưu điểm của vách ngăn văn phòng làm việc

Vách ngăn văn phòng cơ bản là vật dùng để ngăn cách các không gian của các nhân viên ngồi cạnh nhau, giúp tạo nên tính riêng tư của mỗi người trong cùng 1 khu vực. Bắt đầu phổ biến từ những năm 2000, xu hướng sử dụng vách ngăn bàn làm việc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, vừa có nhiều công năng ứng dụng.

Với khả năng nó mang lại, vách ngăn văn phòng được yêu thích bởi các ưu điểm sau:

  • Phân chia không gian thành từng nhóm nhân viên, vừa đảm bảo độ thoáng cho văm phòng đồng thời chia các khu vực riêng biệt, phù hợp với chức năng của từng phòng ban riêng biệt
  • Dễ dàng quản lý nhân viên nhưng không tạo ra cảm giác bị giám sát, thuận tiện trong việc trao đổi trong quá trình làm việc
  • Tạo ra không gian làm việc riêng tư, độc lập cho từng nhân viên, giúp nâng cao hiệu suất công việc
  • Tận dụng tối đa không gian văn phòng, tiết kiệm được nhiều diện tích
  • Mang tính thẩm mỹ, vách ngăn cũng có thể được xem là nội thất trang trí phòng làm việc, tạo cảm giác hiện đại.
  • Phù hợp với hầu hết tất cả các lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động.

2. Những loại vách ngăn bàn làm việc thông dụng nhất trên thị trường

Với sự phát triển trong thiết kế nội thất, hiện nay có đa dạng kiểu dáng vách ngăn được áp dụng cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Dựa vào kết cấu, chúng ta sẽ có những loại vách ngăn thông dụng nhất trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Vách ngăn đặt trên bàn làm việc: Vách ngăn được đặt trực tiếp trên mặt bàn, chức năng ngăn khoảng cách và tạo ra giới hạn vị trí ngồi làm việc cho từng nhân viên. Vách ngăn đặt trên bàn làm việc thường được dùng cho bàn làm việc của các nhân viên thuộc cùng 1 phòng ban, cùng 1 bộ phận. Loại vách ngăn này nổi bật với ưu điểm không chiếm nhiều diện tích, tạo ra cảm giác thoáng cho không gian mở nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư cho các nhân viên, mang giá trị thẩm mỹ cao.
  • Vách ngăn đính sát trần: loại vách ngăn cố định với vách kín, tạo ra không gian làm việc riêng biệt giữa các phòng ban, khả năng cách âm tốt giúp tạo ra khu vực riêng tư riêng biệt
  • Vách ngăn 1m2: loại vách ngăn tiêu chuẩn với kích thước 1m2, ưu điểm phù hợp với hầu hết tất cả các loại môi trường văn phòng làm việc, không kén lĩnh vực công ty hoạt động.

3. Vật liệu làm vách ngăn văn phòng làm việc hiện nay

3.1. Vách ngăn chế tác từ thạch cao

Chất liệu thạch cao được biết đến với độ bền đẹp và mức giá cực kì kinh tế, không mất nhiều chi phí tu sửa, tân trang. Chính vì thế đây là vật liệu phổ biến nhất để làm nên những vách ngăn văn phòng bằng thạch cao.

vách ngăn văn phòng
Vách ngăn thạch cao chắc chắn, bền, đẹp

Vách ngăn thạch cao có cấu tạo từ 1 tấm thạch cao và hệ thống khung vách chắc chắn. Vật liệu này có ưu điểm nhẹ chính vì thế dễ dàng thi công, rút ngắn thời gian và chi phí xây dựng. Bạn có thể chọn loại thạch cao với nhiều tính năng như chống ẩm, chống ồn, hạn chế cháy…

3.2. Vách ngăn chế tác từ gỗ

vách ngăn văn phòng
Vách ngăn gỗ sang trọng, đẳng cấp

Gỗ là vật liệu mang đến cảm giác sang trọng bậc nhất. Sử dụng vách ngăn văn phòng bằng gỗ sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ cao, khẳng định tài lực của công ty, gây ấn tượng với khách hàng, đối tác khi ghé thăm văn phòng của bạn. Vách ngăn gỗ thường được chế tác từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ ép, kết cấu khung nhôm ốp gỗ giúp tối ưu diện tích không gian. 

3.3. Vách kính ngăn phòng làm việc

vách ngăn phòng làm việc
Vách ngăn văn phòng kính cường lực hiện đại

Vách ngăn văn phòng cường lực được áp dụng cho các không gian yêu thích sự hiện đại và ưu tiên tính ứng dụng của sản phẩm. Kính mang đến không gian mở cho văn phòng, không quá bị gò bó, tạo cảm giác thoáng mắt cho tầm nhìn. Ưu điểm của loại vách ngăn này nằm ở thời gian thi công nhanh và có nhiều kiểu dáng khác nhau để lựa chọn.

3.4 Vách ngăn bằng nỉ cho phòng làm việc

vách ngăn văn phòng
Mẫu văn phòng Công ty làm vách ngăn văn phòng bằng nhựa

Vách ngăn văn phòng bằng vải nỉ có đa dạng lựa chọn về màu sắc và kiểu dáng, thỏa thích lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích, yếu tố phong thuỷ của từng công ty.

3.5. Vách ngăn phòng làm việc bằng nhựa giá rẻ

vách ngăn văn phòng
Vách ngăn bằng nhựa mang đến giải pháp kinh tế

Phương án kinh tế nhất khi bạn cần bố trí vách ngăn văn phòng. Vách ngăn nỉ được yêu thích bởi mức giá tốt. dễ dàng thi công và có nhiều mẫu mã lựa chọn. Tuy nhiên so về độ bền khi sử dụng sẽ gặp hạn chế do nhựa có độ bền cơ học thấp, dễ bị xước khi va chạm, nhanh hư hỏng.

Có nhiều loại vách ngăn khác nhau phù hợp với những môi trường làm việc khác nhau. Hi vọng qua bài viết trên đây, Hoà Phát Giá Sỉ đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các loại vách ngăn và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho văn phòng của mình.

>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC:

Đánh giá bài viết