Bí quyết thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng đẹp, tiện nghi

Thiết kế phòng ngủ 20m2 đẹp, tiện nghi, tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái cho các cặp đôi mỗi khi nghỉ ngơi. Tham khảo 3 bí quyết thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng, cùng những mẫu phòng ngủ 20m2 đẹp, tiện nghi, phổ biến nhất hiện nay qua bài viết sau của Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ! 

1. Kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng

1.1 Lựa chọn phong cách thiết kế 

Phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định vẻ đẹp của phòng ngủ, sự tiện nghi và thoải mái của các cặp đôi trong quá trình sinh hoạt. Vì phòng ngủ 20m2 khá rộng rãi nên các cặp đôi có thể tự do lựa chọn phong cách thiết kế tùy theo sở thích. Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ gợi ý một số phong cách thiết kế phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay: 

  • Phong cách hiện đại: Nội thất phòng ngủ hiện đại thiên về hình khối vững chắc, đường nét đơn giản và thanh thoát. Phong cách hiện đại chuộng các chất liệu mới như: kim loại, kính, gỗ ép… và gam màu trung tính, nhằm tạo không gian sang trọng, hiện đại và thoải mái.  
thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Phòng ngủ hiện đại phù hợp các cặp đôi yêu thích vẻ đẹp sang trọng
  • Phong cách tân cổ điển: Phòng ngủ tân cổ điển chủ yếu sử dụng các gam màu trang nhã như trắng, kem, đỏ đô, rêu… Không gian phòng ngủ được bố trí theo nguyên tắc cân bằng đối xứng. Nội thất được trang trí tinh xảo, thanh thoát, sử dụng chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, da, đá hoa cương… 
thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp
  • Phong cách Bắc Âu: Phòng ngủ phong cách Bắc Âu có màu trắng chủ đạo, kết hợp thêm các gam màu trung tính để tạo không gian thư giãn, thoải mái. Nội thất phòng ngủ chủ yếu sử dụng chất liệu mộc mạc như gỗ, đá, da cùng họa tiết hình hoa văn, caro. Dù có thiết kế đơn giản nhưng nội thất phòng ngủ Bắc Âu tính ứng dụng cao. 
thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Phòng ngủ cho vợ chồng theo phong cách Bắc Âu đơn giản ấm cúng

1.2 Bố trí ánh sáng phòng ngủ khoa học  

Phòng ngủ cho vợ chồng nên có từ 1-2 cửa sổ để tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên. Không chỉ giúp phòng ngủ thoáng đãng, rộng rãi hơn về mặt trực quan, ánh sáng tự nhiên còn giúp không gian sinh động và tràn đầy sức sống. Từ đó, mang lại sức khỏe tốt và cảm giác hạnh phúc cho các cặp đôi. 

thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng có cửa sổ kính lớn thông thoáng

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý bố trí ánh sáng nhân tạo khoa học để đảm bảo sinh hoạt thuận tiện. Đối với ánh sáng chính chiếu sáng toàn bộ phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn đèn led tuýp, đèn led búp, đèn ốp trần, đèn led downlight âm trần. Bố trí thêm các nguồn ánh sáng chức năng khác như: đèn gương trang điểm, đèn đầu giường, đèn bàn làm việc… 

1.3 Sử dụng gam màu phù hợp

phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Phối màu ấn tuọng sẽ giúp phòng ngủ 20m2 của vợ chồng sang trọng

Để tạo không gian thư giãn, thoải mái, bạn nên ưu tiên các gam màu nhã nhặn khi thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc phối màu 60-30-10 để không gian hài hòa nhưng không kém phần ấn tượng. 

  • Màu chủ đạo (chiếm 60% diện tích phòng ngủ): Là màu tường, trần nhà và một số nội thất có kích thước lớn như chăn ga, bàn phấn… Thông thường, màu chủ đạo của phòng ngủ sẽ là màu trắng, kem để tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng và dịu mắt. 
  • Màu thứ cấp (chiếm 30%): Dùng cho nội thất phòng ngủ như: giường, tủ quần áo, bàn phấn… nên thường có màu nâu của gỗ. 
  • Màu nhấn (chiếm 10%): Thường là các gam màu nổi bật, đóng vai trò tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ. 

>>> THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ MASTER | BÁO GIÁ TRỌN GÓI

2. TOP 3 mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng phổ biến 

2.1 Thiết kế phòng ngủ 20m2 có toilet

Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng nhằm tạo không gian sinh hoạt riêng tư đầy đủ tiện nghi. Nhà vệ sinh trong phòng ngủ rộng tối thiểu 3m2. Khi thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng có toilet, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo yếu tố phong thủy:

  • Không đặt toilet hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc vì sẽ khiến sức khỏe suy giảm, tình cảm vợ chồng rạn nứt
  • Độ dốc bồn cầu phù hợp với hướng thoát nước để tránh tình trạng tắc nghẽn, gây mùi hôi khó chịu 
  • Tránh đặt cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào giường ngủ 
  • Tránh kê sát đầu giường vào tường nhà vệ sinh 
  • Bố trí hệ thống thông gió trong nhà vệ sinh để tránh bí mùi, ẩm mốc. 
phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Phòng ngủ có nhà vệ sinh sử dụng vách kính hiện đại
phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh hiện đại cho vợ chồng
phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Phòng ngủ có toilet đẹp, ấn tượng theo phong cách hiện đại

>>> Mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 có toilet

2.2 Phòng ngủ 20m2 có phòng thay đồ cho vợ chồng 

Thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng có phòng thay đồ là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi có nhiều đồ đạc. Phòng thay đồ trong phòng ngủ thường rộng từ 8-10m2. Bạn có thể bố trí không gian thay đồ riêng tư ở sau vách tivi. Hoặc phân chia phòng thay đồ với phòng ngủ bằng cửa kính lùa để không gian thông thoáng, tiết kiệm diện tích khi mở cửa. 

phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Phòng thay đồ liền phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Phân chia phòng thay đồ riêng tư với phòng ngủ bằng vách tivi
thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Thiết kế phòng ngủ 20m2 có phòng thay đồ đẹp, tiện nghi cho vợ chồng

>>> Mẫu thiết kế phòng ngủ có phòng thay đồ

2.3 Thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng có ban công 

Phòng ngủ có ban công thư giãn, xanh mát là lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các cặp đôi sống ở thành thị. Vì ban công là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, mưa gió, nên để tăng “tuổi thọ” cho cửa ban công, bạn hãy ưu tiên cửa kính thay vì cửa gỗ. 

thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Phòng ngủ 20m2 có ban công thoáng đãng cho vợ chồng
thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Ưu tiên cửa kính cho phòng ngủ 20m2 có ban công
thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng
Cách thiết kế phòng ngủ 20m2 có ban công phong cách hiện đại cho vợ chồng

>>> Mẫu Thiết kế phòng ngủ đẹp, hiện đại, sang trọng

3. Báo giá thiết kế nội thất phòng ngủ 20m2 – Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ 

Trong suốt 13 năm qua, Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ đã hoàn thiện hơn 900 công trình trên toàn quốc, giúp hàng nghìn khách hàng sở hữu không gian sống, làm việc tiện nghi, hiện đại với chi phí tối ưu nhất. 

Những con số trên, cùng phản hồi tích cực từ khách hàng đã chứng minh sự uy tín, chuyên nghiệp và dịch vụ tốt mà Hòa Phát Giá Sỉ mang lại. Đây chắc chắn là địa chỉ thiết kế thi công nội thất nhà ở, văn phòng đáng tin cậy mà bạn nên tham khảo. 

Hiện nay, chi phí thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng tại Hòa Phát Giá Sỉ cực kỳ cạnh tranh – chỉ từ  180.000đ/m2. Tuy nhiên, quý khách sẽ được MIỄN PHÍ 100% chi phí thiết kế, vận chuyển và lắp ráp nội thất khi sử dụng dịch vụ thi công nội thất trọn gói tại Hòa Phát Giá Sỉ. 

TRỌN GÓI THI CÔNG NỘI THẤT PHÒNG NGỦ 20M2 CHỈ TỪ 40.000.000Đ

Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ cam kết:  

  • Thiết kế ĐỘC QUYỀN 
  • Thi công chính xác như bản vẽ 
  • Chi phí tối ưu nhất vì Hòa Phát Giá Sỉ sở hữu trọn gói đội ngũ thiết kế, thi công và xưởng sản xuất, không mất các phí trung gian 
  • Tiến độ nhanh, chỉ từ 2 tuần
  • Chế độ bảo hành dài hạn. 

Trên đây là những bí quyết thiết kế phòng ngủ 20m2 cho vợ chồng đẹp, tiện nghi. Liên hệ Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ ngay để được tư vấn phương án thiết kế không gian sống đẳng cấp với chi phí tối ưu nhất!

>>> BÀI VIẾT GẦN ĐÂY:

Đánh giá bài viết