Có nên thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ? Ưu, nhược điểm

Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ là lựa chọn của nhiều gia đình nhằm tối ưu không gian, tăng tính thẩm mỹ. Vậy có những loại tủ âm tường nào? Nên mua tủ âm tường ở đâu uy tín? Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ sẽ giới thiệu 3 loại tủ âm tường phòng ngủ phổ biến nhất qua bài viết sau! 

1. Ưu và nhược điểm của thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ

Tủ âm tường là loại tủ được đặt sâu vào hốc tường, chỉ để lộ mặt trước của tủ. Các mẫu tủ âm tường luôn được đánh giá cao nhờ những ưu điểm vượt trội sau: 

  • Tối ưu diện tích phòng ngủ: Tủ được lắp sát tường nên không lãng phí bất kỳ khoảng trống nào. Do đó, sức chứa của tủ âm tường thường lớn hơn các loại tủ thông thường. 
  • Đa dạng mẫu mã, màu sắc: Có rất nhiều loại tủ âm tường như: tủ âm tường gỗ công nghiệp, tủ âm tường gỗ tự nhiên, tủ kính… với màu sắc đa dạng. Gia chủ có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với phòng ngủ. 
  • Tạo sự sang trọng: Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ thường có kiểu dáng gọn gàng, hiện đại, chuẩn xu hướng thiết kế phong cách hiện đại kết hợp tối giản. Thiết kế tủ âm tường giúp phòng ngủ liền mạch, sang trọng hơn. 
  • Giá thành hợp lý: Trên thị trường có rất nhiều loại tủ âm tường phòng ngủ với đầy đủ các phân khúc giá, từ bình dân đến cao cấp. Do đó, việc sở hữu một chiếc tủ âm tường đẹp, hiện đại cho phòng ngủ không quá khó khăn. 
tủ quần áo âm tường
Mẫu tủ quần áo âm tường rất được ưa chuộng trong các căn hộ chung cư, nhà phố

Tuy nhiên, thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ vẫn còn một số điểm hạn chế, như việc không thể di chuyển vị trí tủ sau khi thi công. Hay kỹ thuật lắp đặt phức tạp, đòi hỏi thợ thi công lành nghề. Bởi lẽ, chỉ một sai sót nhỏ về kích thước cũng gây khó khăn trong việc lắp đặt mẫu thiết kế tủ tường trong phòng ngủ. 

2. 3 loại tủ âm tường trong phòng ngủ phổ biến 

2.1 Tủ âm tường gỗ tự nhiên 

Tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên là sản phẩm nội thất phòng ngủ được ưa chuộng bậc nhất hiện nay, đặc biệt là các phòng ngủ phong cách cổ điển. 

Ưu điểm  Nhược điểm 
  • Sản phẩm cứng cáp, chắc chắn 
  • Đường vân gỗ, màu sắc tự nhiên, đa dạng 
  • Độ bền rất cao 
  • An toàn với sức khỏe 
  • Giá thành cao hơn tủ âm tường gỗ công nghiệp
  • Không thể tránh khỏi tình trạng cong vênh, co ngót sau một thời gian sử dụng  
Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên sang trọng, đẳng cấp cho phòng ngủ

2.2 Tủ âm tường gỗ công nghiệp

Tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình bởi sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, giá thành. Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ phù hợp với hầu hết phong cách thiết kế, từ tối giản đến hiện đại, Bắc Âu, tân cổ điển… 

Ưu điểm  Nhược điểm 
  • Giá thành rẻ hơn so với tủ âm tường gỗ tự nhiên
  • Mẫu mã đa dạng, nhiều lựa chọn  
  • Độ bền sản phẩm cao, hạn chế cong vênh, co ngót, mối mọt 
  • An toàn với người dùng 
Thiết kế tủ đơn giản, ít chi tiết phức tạp, cầu kỳ nên không phù hợp với phòng ngủ phong cách cổ điển. 
Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ
Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ bằng gỗ công nghiệp

2.3 Tủ quần áo âm tường nhôm kết hợp kính 

Tủ quần áo âm tường bằng nhôm kính cũng là một trong những sản phẩm nội thất thịnh hành nhất hiện nay, đặc biệt là các phòng ngủ phong cách hiện đại. 

Ưu điểm  Nhược điểm 
  • Giá thành phải chăng 
  • Hạn chế mối mọt, ẩm mốc 
  • Khả năng phản xạ ánh sáng tốt, giúp phòng ngủ thoáng đãng hơn 
  • Chất liệu hiện đại, tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ
Mẫu mã ít đa dạng hơn tủ gỗ công nghiệp

Tủ kính dễ bám bụi bẩn, gây mất thẩm mỹ nên phải thường xuyên lau dọn, vệ sinh  

Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ
Mẫu tủ quần áo nhôm kết hợp kính hiện đại cho phòng ngủ

3. Hòa Phát Giá Sỉ – Đơn vị thi công thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ uy tín  

Thiết kế tủ âm tường là hạng mục khó, đòi hỏi thợ thi công dày dặn kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công nội thất phòng ngủ. 

Với hơn 13 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ KTS, thợ thi công có ít nhất 7 năm làm nghề, Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ đảm bảo mang đến cho bạn sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thị trường. 

Hơn nữa, là cửa hàng 1 điểm đến: Thiết kế – Thi công – Sản xuất, nên Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ áp dụng đơn giá thiết kế nội thất siêu ưu đãi: Chỉ từ 180.000đ/m2. Đặc biệt, khi thi công nội thất phòng ngủ trọn gói, bạn sẽ được MIỄN PHÍ 100% chi phí thiết kế và vận chuyển, lắp đặt nội thất. 

Để quý khách dễ dàng cân nhắc và cân đối chi phí, Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ mang đến bảng báo giá cụ thể như sau: 

>>> Đơn giá thi công tủ quần áo tường phòng ngủ chỉ từ 2.000.000đ/m2

Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ đẹp, tiện nghi nhất. Liên hệ ngay Nội thất Hòa Phát Giá Sỉ nếu bạn muốn thiết kế phòng ngủ có tủ âm tường đẹp, hiện đại nhé!  

>>> BÀI VIẾT GẦN ĐÂY:

Đánh giá bài viết